3/27/2014 10:56:00 PM
Print: Print this Article Email: Print this Article Share: Share this Article
83 mùa xuân đã đi qua, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh Việt Nam đã bước qua 83 năm xây dựng và trưởng thành. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Việt Nam vẫn đang miệt mài với trọng trách trên vai mà Đảng, nhà nước đã giao phó

Hòa chung không khí vui tươi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng tháng thanh niên và ngày lễ kỉ niệm thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 26/03/2014, trường Đại Học Thủy Lợi – BCH Đoàn trường đã long trọng tổ chức buổi lễ mít tinh kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 20/03/2014. Đến dự với tuổi trẻ nhà trường có các vị đại biểu khách quý: Đ/c Nguyễn Thị Phương Dung – UV Ban thư kí, Chánh văn phòng Hội sinh viên Tp Hà Nội; Đ/c Nguyễn Thị Kiều Cúc – Bí thư Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT. Về phía lãnh đạo nhà trường có: GS.TS Dương Thanh Lượng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh – Đảng ủy viên phụ trách công tác thanh niên; TS. Nguyễn Ngọc Thắng – Phó chủ tịch Công đoàn trường; TS. Đào Văn Hưng – Bí thư Đoàn trường đã về dự chung vui cùng tuổi trẻ nhà trường. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của các cán bộ nguyên là cán bộ Đoàn, đông đảo các bạn Đoàn viên trong trường đã có mặt.

 
TS. Đào Văn Hưng - Bí thư Đoàn trường trình bày diễn văn tại buổi mit tinh 

      Mở đầu buổi lễ, TS Đào Văn Hưng – Bí thư Đoàn trường đã có bài diễn văn chào mừng buổi lễ kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong bài diễn văn của mình, TS. Đào Văn Hưng đã điểm lại những trang lịch sử hào hùng của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh từ khi mới thành lập và phát triển đến nay. Trải qua hơn 83 năm hình thành và phát triển, Đoàn đã vượt qua bao thử thách chông gai trong hai cuộc kháng chiến trường chinh của dân tộc, vươn lên trở thành lực lượng tiên phong đi đầu trong nhiệm vụ thiêng liêng cao cả đánh tan quân thù giành lại độc lập non sông. Hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chủ Tịch “Dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải quyết giành lấy độc lập tự do” hàng triệu lượt thanh niên đã xung phong lên đường tòng quân ra trận, các thế hệ thanh niên trường Đại học Thủy Lợi đã xếp bút nghiên, lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc. Họ đã anh dũng chiến đấu, có những người đã được nhà nước trao tặng những tấm huy chương vô cùng cao quý và cũng có những người mãi nằm lại trong lòng đất mẹ vì một màu cờ đỏ thắm tung bay…Về với thời bình ngày nay, thanh niên vẫn luôn giữ được vai trò nòng cốt của mình, là cánh tay đắc lực của Đảng và nhà nước trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng cho tuổi trẻ. Nhiều tấm gương sáng thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, thanh niên vươn lên làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương là những minh chứng cho sự năng động sáng tạo của tuổi trẻ nước nhà góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Một chặng đường dài đã qua với những đóng góp vô cùng to lớn của mình vào sự nghiệp chung của cả dân tộc, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước. Tuổi trẻ trường Đại Học Thủy Lợi hòa cùng tuổi trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, sống có lí tưởng, năng động sáng tạo, vươn xa, trở thành những công dân có năng lực, phẩm chất và trình độ chuyên môn, xây dựng non sống đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh. Đó cũng là lời hứa, lời quyết tâm của các thế hệ Đoàn viên nhà trường muốn gửi tới các vị Đại biểu, lãnh đạo nhà trường và tổ chức Đoàn nhân buổi lễ mít tinh trọng thể này.

 
Đại diện lãnh đạo nhà trường chúc mừng BCH Đoàn trường 

     Để vươn lên trở thành đơn vị tiêu biểu trong công tác phong trào Đoàn của thành phố Hà Nội cũng như trong khối các trường Đại học cao đẳng trong cả nước, Đoàn trường đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường. Trong buổi miting này, GS.TS. Dương Thanh Lượng thay mặt lãnh đạo nhà trường, hội đồng trường, đã lên phát biểu động viên tuổi trẻ trường Đại Học Thủy Lợi nhân dịp lễ kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thầy biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Đoàn trường đã đạt được trong suốt thời gian qua, đóng góp vào những thành công chung của nhà trường. Thày rất vui mừng phấn khởi khi thấy các thế hệ Đoàn viên của trường không ngừng rèn luyện và học tập vươn lên trở thành những Đoàn viên ưu tú. Bên cạnh đó GS.TS Dương Thanh Lượng cũng có đôi lời nhắn nhủ tới các bạn Đoàn viên thanh niên trong trường, mong muốn tuổi trẻ nhà trường sẽ cố gắng hơn nữa, mang nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về chất lượng giáo dục lẫn công tác phong trào. Thày bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của tổ chức Đoàn các cấp, phong trào Đoàn trường Thủy Lợi sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai. Cuối cùng trước khi dừng lời, thầy chúc sức khỏe các vị đại biểu khách, các bạn Đoàn viên thanh niên và có lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng buổi lễ mít tinh 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh long trọng này. TS. Đào Văn Hưng – Bí thư đoàn trường, đại diện cho tuổi trẻ trường Đh Thủy Lợi đã lên nhận hoa của lãnh đạo nhà trường, lẵng hoa của công đoàn trường, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ NN&PTNT. Nhân dịp này, thay mặt tuổi trẻ trường Đại học Thủy Lợi đồng chí Bí thư Đoàn trường cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong và ngoài trường trong những năm qua và xin hứa sẽ cùng với các thế hệ Đoàn viên trong nhà trường, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

 
Tiết múc văn nghệ của CLB sinh viên tình nguyện 

      Sau phần tặng hoa chúc mừng nhân dịp lễ kỉ niệm, các vị đại biểu khách, cùng toàn thể buổi lễ đã được đón xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà các bạn Đoàn viên nhà trường mang đến trong buổi lễ ngày hôm nay. Khép lại chương trình, màu áo xanh của CLB Thanh niên tình nguyện trường ĐH Thủy Lợi đã kết lại chương trình bằng tốp ca những ca khúc về Đoàn, thay cho lời cảm ơn của tuổi trẻ nhà trường đến các vị đại biểu khách, các thầy giáo cô giáo, và các bạn sinh viên đã có mặt về đây trong buổi lễ kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 26/03/2014.

      83 mùa xuân đã đi qua, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh Việt Nam đã bước qua 83 năm xây dựng và trưởng thành. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Việt Nam vẫn đang miệt mài với trọng trách trên vai mà Đảng, nhà nước đã giao phó. “ Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” lời Bác như vẫn còn đây thúc giục chúng ta lên đường cùng xây dựng đất nước mạnh giàu, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Xin chúc cho Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh sẽ mãi giữ vững ngọn cờ tiên phong của mình và gặt hái được nhiều thắng lợi trên những chặng đường phía trước, chúc cho tuổi trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đh Thủy Lợi sẽ ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển chung của tổ chức Đoàn. Buổi lễ mít tinh ngày hôm nay sẽ còn đọng mãi trong lòng của các thế hệ Đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

Bài: Xuân Lộc - Ảnh: Bảo Tâm

Các tin khác