4/7/2016 2:28:00 PM
Print: Print this Article Email: Print this Article Share: Share this Article

 Chiều ngày 15/05/2014, tại nhà hành chính ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo trường Đại học Thủy Lợi với hai đồng chí tân phó chủ tịch thành phố là cựu sinh viên của nhà trường. GS.TS Nguyễn Quang Kim – Bí thư đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường dẫn đoàn cùng các đồng chí GS.TS Phạm Ngọc Quý, PGS.TS Trịnh Minh Thụ, PGS.TS Nguyễn Trung Việt…đại diện cho cán bộ và công nhân viên chức, sinh viên của nhà trường đã có lẵng hoa tươi thắm chúc mừng hai tân phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Thân mật tiếp đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn– hai phó chủ tịch mới được bổ nhiệm của thành phố Hà Nội đã rất vui mừng, cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo, thày và trò nhà trường Đại Học Thủy Lợi đã dành cho các đồng chí trên cương vị công tác mới.

 
Tân phó chủ tịch thành phố Hà Nội - Nguyễn Quốc Hùng - Cựu sinh viên lớp 20T 

   Các vị lãnh đạo đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, những tháng ngày học tập, rèn luyện dưới mái trường Thủy Lợi. Từng là cựu sinh viên những khóa đầu của nhà trường, các đồng chí đã không ngừng trau dồi tri thức, mang những kiến thức chuyên môn từ giảng đường đại học để góp phần vào công cuộc đổi mới phát triển đất nước. Trải qua nhiều cương vị lãnh đạo giữ các vai trò chủ chốt khác nhau, hai người con của mái trường Thủy Lợi Anh Hùng là cựu sinh viên Nguyễn Quốc Hùng lớp 20T Khoa Công trình và cựu sinh viên Nguyễn Ngọc Tuấn lớp 27C khoa Công trình đã trở thành đại biểu ưu tú của nhân dân. Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng – Thành ủy viên, Đại biểu HĐND thành phố, Giám đốc sở GTVT TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Thành ủy viên, đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội là hai ứng cử viên sáng giá cho các chức danh phó chủ tịch UBND thành phố trong nhiệm kì 2011 – 2016. Bằng năng lực và phẩm chất của mình, ngày 18/04/2014, kì họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Nội đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu bổ sung chức danh chủ chốt của UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã đạt được số phiếu bầu cao, chính thức trở thành những Tân Phó Chủ Tịch UBND Thành Phố Hà Nội.

 

   GS.TS Nguyễn Quang Kim đã báo cáo với hai đồng chí về tình hình phát triển chung của nhà trường đại học Thủy Lợi với bề dày truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành, thày và trò nhà trường vẫn luôn nêu cao tinh thần của lớp lớp người con Thủy Lợi đi trước, ra sức rèn đức luyện tài, nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo. GS.TS Nguyễn Quang Kim bày tỏ niềm tự hào, niềm vinh dự khi hai đồng chí Nguyễn Quốc Hùng và Nguyễn Ngọc Tuấn – những cựu sinh viên Thủy Lợi đã được đề bạt công tác với cương vị mới là lãnh đạo UBND Thành Phố. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi nhà trường đang tiến đến kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống Thành lập trường Đại học Thủy Lợi. Hai đồng chí là hai tấm gương sáng càng khẳng định thêm vị thế của nhà trường trong việc đào tạo ra những lớp cán bộ kĩ sư vừa hồng vừa chuyên, đủ đức đủ tài để cống hiến vào sự nghiệp phát triển đất nước. Tin vui đến với hai đồng chí như thêm nguồn cổ vũ động viên cho thày trò Thủy Lợi, tiếp tục cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp “ trồng người” của mình. GS.TS Nguyễn Quang Kim thay mặt cho lãnh đạo nhà trường một lần nữa chúc mừng hai đồng chí đã được bổ nhiệm chức vụ mới, bày tỏ niềm mong muốn hai đồng chí trên cương vị công tác mới sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, sự phát triển chung của thành phố Hà Nội và đặc biệt quan tâm hơn nữa đến sự phát triển của nhà trường Đại Học Thủy Lợi – mái trường mà các đồng chí đã học năm xưa. Thày cũng thay mặt nhà trường xin hứa với hai đồng chí sẽ cùng các thầy cô trong BGH, trong Hội đồng trường đưa nhà trường ngày càng tiến lên nâng tầm cao mới. GS.TS Nguyễn Quang Kim đã gửi lời mời tới hai tân phó chủ tịch Thành phố Hà Nội Đ/c Nguyễn Quốc Hùng và đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn nhân dịp kỉ niệm 55 năm ngày thành lập trường Đại học Thủy Lợi.

 
Tân phó chủ tịch thành phố Hà Nội - Nguyễn Ngọc Tuấn - Cựu sinh viên lớp 27C 

   Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn rất vui mừng phấn khởi trước những thành tích mà thày và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, cảm ơn những tình cảm sâu sắc mà lãnh đạo nhà trường đã dành cho hai đồng chí. Trên cương vị mới được bổ nhiệm, đ/c Nguyễn Quốc Hùng và đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình cho sự phát triển chung của thành phố Hà Nội và sẽ cố gắng tạo điều kiện để thày và trò trường Đại học Thủy Lợi phát huy hết mọi tiềm lực, vươn lên giữ vững truyền thống của ngôi trường Anh Hùng. Đ/c Nguyễn Quốc Hùng và đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn đã vui vẻ nhận lời mời của GS.TS Nguyễn Quang Kim sẽ về dự buổi lễ mít tinh kỉ niệm 55 năm thành lập trường, một lần nữa cảm ơn sự quan tâm, tình cảm mà thày trò nhà trường đã dành cho hai đồng chí. Buổi gặp mặt chúc mừng hai tân Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội – hai cựu sinh viên của mái trường Thủy Lợi đã kết thúc tốt đẹp.

   Với bề dày truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo cho đất nước hàng ngàn lượt kỹ sư cử nhân, Tiến sĩ, Thạc sĩ mỗi năm cho đất nước. Lớp lớp người con Thủy Lợi đã có mặt khắp nơi trên mọi miền Tổ Quốc, nhiều người đã, đang giữ những chức vụ chủ chốt trong bộ máy chính quyền, lãnh đạo các cơ quan xí nghiệp nhà nước mà như hai đồng chí Nguyễn Quốc Hùng và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – hai tân Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa được bổ nhiệm là những điển hình. Niềm vui đến với hai đồng chí cũng chính là niềm cổ vũ động viên sâu sắc đối với thày và trò trường Đại Học Thủy Lợi. Hai đồng chí đã trở thành niềm tự hào chung cho bộ mặt của nhà trường, là tấm gương sáng để các thế hệ sinh viên, cán bộ công nhân viên chức trong nhà trường noi theo. Mong rằng, trong tương lai không xa, sẽ có nhiều hơn nữa những hiền tài của mái trường Thủy Lợi được tín nhiệm trong hàng ngũ lãnh đạo Đảng, chính quyền, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của mái trường mang tên – Đại học Thủy Lợi Anh Hùng.

Thực hiện : Đặng Lộc, Bảo Tâm

Các tin khác